Tư vấn lắp đặt đèn led cho xe máy tốt nhất 2019.

Nếu cách đây vài năm khi nhắc đến đèn LED xe máy nhiều người trong chúng ta còn bỡ ngỡ với khái niệm này, nhưng giờ việc trang bị thêm đèn LED trên chiếc xe đang là xu hướng và là giải pháp duy nhất tăng thêm độ sáng cho chiếc xe của bạn.

tu-van-lap-dat-den-led-cho-xe-may-tot-nhat-2019

Nhưng độ đèn LED cho xe máy như nào là phù hợp với nhu cầu của mình và quan trọng hơn cả là nó không ảnh hưởng đến những người xung quanh thì hẳn bạn còn rất nhiều băn khoăn.

Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu thêm về xu hướng độ đèn LED tăng sáng  cho xe máy năm 2019.

NỘI DUNG CHÍNH

Đèn xe  máy gồm những loại nào?

Chắc hẳn đầu tiền khi có nhu cầu độ đèn LED bạn sẽ thắc mắc câu hỏi này, bản chất vấn đề nằm ở chỗ, khi bạn thay thế bóng đèn thường (halogen) cho xe của mình bạn không cần phải tìm hiểu hay quan tâm, chỉ cần mang ra cửa hiệu sửa xe yêu cầu thay thế là đã có một chiếc bóng  đèn mới cóng mà không cần biết nó là đèn gì?

Nhưng cho đến khi bạn muốn thay thế chiếc bóng nguyên bản “tối om” đó băng một bóng pha LED sáng hơn, chiếu xa hơn bạn sẽ quan tâm nhiều đến vấn đề này.

Chân đèn cho xe máy bao gồm các loại:

Đèn M5: Đây là loại chân đèn cổ nhất trong các mẫu đèn được thiết kế cho xe máy, loại đèn này chủ yếu được lắp đặt ở các mẫu xe đời cũ trước năm 2008 trở về trước như : Dream,Wave, Sirius, Star…

Đèn HS5: Đây là loại đèn hai tóc (hay còn gọi là hai tim đèn), giống nhau về cách thức hoạt động với đèn HS1.

Với hai sợi dây tóc đảm nhiệm hai chức năng khác nhau, một sợi là đèn gần (đèn Cốt) một sợi là đèn Pha (đèn chiếu xa).

tu-van-lap-dat-den-led-cho-xe-may-tot-nhat-2019

Khác biệt lớn nhất của HS5 và HS1 đó là hai sợi dây tóc của đèn HS5 nằm trên dưới, còn HS1 là nằm dọc trên cùng một trục.

Mẫu đèn này được tìm thấy chủ yếu trên một số dòng xe đời 2012/2013 như Air blade và Lead.

Đèn HS1: Đây là loại đèn phổ biến nhất hiện nay, nhìn về tương quan nó giống với đèn H4 của xe ô tô, và thực tế chúng có thể lắp được cho nhau. Tuy nhiên do chóa đèn của xe máy khác với chóa đèn của ô tô nên khi lắp tầm sáng có thể bị cao.

tu-van-lap-dat-den-led-cho-xe-may-tot-nhat-2019

Xem thêm: Bóng đèn HS1 là gì? Sự khác biệt giữa bóng đèn HS1 và H4 như thế nào?

Tuy nhiên bạn cũng không cần lo lắng, trên cụm đèn của xe máy bao giờ cũng có con ốc nằm phía dưới giúp bạn hiệu chỉnh lại tầm sáng cho đèn xe của mình.

Tư vấn cho bạn cách chọn đèn led cho xe máy chuẩn nhất.

Tùy theo sở thích và nhu cầu của mỗi người, chúng ta đều có sự lựa chọn khác nhau, nhưng về tiêu chí thì gần như là giống nhau.

Chúng ta luôn muốn có được một chiếc bóng đèn cho xe máy sáng nhất, tuổi thọ cao nhất, giá rẻ nhất và quan trọng hơn đó là mua hàng ở những thuownghieeuj uy tín để có sự đảm bảo về dịch vụ sau bán hàng.

Vậy bạn chọn giải pháp nào khi muốn tăng sáng cho xe máy?

Lắp đèn trợ sáng.

Đèn trợ sáng thực chất là một loại bóng đèn được lắp thêm, gắn vào càng hoặc tay lái của xe bạn.

Đúng với nghĩa là trợ sáng, nó có tác dụng bổ xung thêm nguần ánh sáng cho xe của bạn, ngoài đèn pha ra thì đèn trợ sáng sẽ giúp bạn dễ dàng quan sát các vật cản ở xa hơn trong trường hợp đèn pha của bạn đã quá tối.

Phổ biến trên thị trường hiện nay là hai loại đèn trợ sáng đang nổi đình nổi đám như: L4/L6.

Về bản chất những mẫu đèn trợ sáng này sử dụng LED chip của các loại đèn pin để sản xuất, mà như bạn biết, về độ rộng khoảng sáng chúng không thể như đèn pha được.

Với chóa của pha đèn, độ rộng của ánh sáng sẽ nhiều hơn, giúp bạn quan sát hai bên tốt hơn, nhưng với đèn trợ sáng chúng như nững chiếc đèn Pin thông thường.

Bóng Halogen tăng sáng.

Được quảng cáo là tăng sáng lên tới 150%, tuy nhiên thực tế không hề như vậy. Bản chất của đèn sợi tóc đó là dùng nhiệt năng để thắp sáng sợi dây tóc bóng đèn từ đó sinh ra ánh sáng, chúng không khác gì việc bạn đốt một đống củi, muốn sáng hơn bạn sẽ cần nhiều củi hơn.

Đèn Led là giải pháp tốt nhất.

Việc độ đèn HID cho xe mayskhoong phải không thực hiện được, nhưng nó kéo theo nhiều chi phí. Giải pháp được 90% người sử dụng chọn đó là lắp bóng LED.

Lắp đặt đơn giản, không cần đục phá mà giá thành lại bình dân, nhưng bạn nên biết không phải đèn LED nào cũng như LED nào.

Đèn LED cho xe máy thông thường giá trị sẽ đi theo thương hiệu và mẫu mắt LED (chip LED) cầu thành lên sản phẩm.

Chip led là bộ phận quan trọng nhất, nó đảm bảo cho việc đèn của bạn có hiệu suất cao không? Có bền không?

Thị trường nhan nhản các mẫu đèn Led cho xe máy, khi mua bạn nên chú ý tìm hiểu về vấn đề này.

Có 4 loại chip LED phôt biến nhất hiện nay:

Cree (XHP50/70)– Giá thành khá cao cho một chiếc đèn xe, tuy nhiên về độ chụm và chất lượng ánh sáng bạn hoàn toàn yên tâm

Philips: Được đánh giá xếp sau Cree của Mỹ.

CSP: Một loại led chip của Hàn Quốc được sửu dụng rộng rãi trong các thiết bị điện tử trong gia đình.

COB: Do Nichia Trung Quốc sản xuất, kém nhất trong các dòng LED, được nhận dạng với bản mạch to. Cho ánh sáng không đều, ít chụm sáng và tuổi thọ ngắn.

Về dòng Led Cree, các mẫu đèn được thiết kế với mắt Led này được rất nhiều người tin dùng bởi độ sáng cũng như tuổi thọ của nó. Nối đình nổi đám phải kể đến hai cái tên như L7/L8.

Tuy nhiên đây lại là mẫu đèn được thiết kế dành cho ô tô, sai tiêu cự so với đèn xe máy, và đặc biệt chúng cũng thiết kế không chuẩn về cả nguyên lý hoạt động, cho nên việc lắp đặt vào xe máy và kể cả ô tô thường gây chói mắt (mù tạm thời)cho người đi ngược chiều .

Xem thêm: Đánh giá đèn led được lắp cho ô tô xe máy XHP 70 L7,L8

Vậy bạn cần chọn đèn LED cho xe máy như nào cho phù hợp.

Chúng tôi dùng từ phù hợp để muốn nói với bạn rằng: giá thành không cao quá, chất lượng phải đảm bảo, chiếu sáng tốt.

Nhìn chung, tiền nào của ấy, bạn chọn những mẫu đèn có chất lượng cao thông thường giá sẽ dao động trong khoảng 5 đến 8 trăm ngàn. Nếu sang hơn nữa có thể thay thế luôn cụm đèn nguyên bản bằng cụm đèn Leb hai tầng.

Đây là cụm đèn ăn theo công nghệ của mẫu xe Winner. Nhưng nếu bạn không muốn đơn giản với chi phí hợp lý, chúng tôi khuyên bạn nên thay bóng đèn.

Xem thêm mẫu đèn Led xe máy tốt nhất 2019 của hãng Owleye

Đây là giải pháp tốt nhất  và tối ưu hóa “túi tiền”.  Tuy nhiên bạn cần lưu ý:

Đừng ham rẻ, các mẫu đèn Led giá rẻ thường được thiết kế gia công, thô sơ bằng bản chip COB, nó không những không sáng mà còn gây chói mắt cho người đi ngược chiều, đây là điều tối kỵ khi bạn tham gia giao thông.

Tìm kiếm các mẫu đèn thiết kế chuẩn cho xe máy, với đèn gần (đèn cốt) sử dụng trong nội thành có mặt cắt tốt, đảm bảo độ chiếu xa và chụm sáng.

Mua hàng ở những đại lý, công ty uy tín nhằm giúp bạn đảm bảo về các chính sách sau bán hàng.

Trên đâylà một vài tư vấn nhỏ giúp bạn chọn được những mẫu bóng đèn pha Led cho xe máy tốt nhất, phù hợp với nhu cầu sử dụng của mình.

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *