Đánh giá đèn led được lắp cho ô tô xe máy XHP 70 L7,L8.

Đèn led xhp 70 L7/L8 là một trong những mẫu đèn pha ô tô xe máy nổi đình nổi đám trong năm vừa qua, tuy nhiên chúng có ưu nhược điểm như nào, hãy cùng Owleye đánh giá qua bài viết này.

danh-gia-den-led-duoc-lap-cho-o-to-xe-may-xhp-70-l7l8-1

Ưu điểm của Led Cree XHP.

Không bàn cãi nhiều về chất lượng của những mẫu led chip Cree XHP, với các mẫu đèn led sử dụng loại chip này, chất lượng ánh sáng sẽ rất tuyệt hảo:

Chụm sáng tốt với cường độ ánh sáng mạnh nhất hiện nay, thậm chí nếu đem so sánh giữa các led chip của Philips với Cree XHP chúng tôi nhận thấy độ chụm sáng của XHP có phần tốt hơn với ánh sáng đều hơn, rộng hơn.

danh-gia-den-led-duoc-lap-cho-o-to-xe-may-xhp-70-l7l8

Với led chip của Philips khi lắp trên một số chóa của xe, ánh sáng thường khá mỏng và chạy ngay, không tròn đều về ánh sáng.

Khả năng chiếu xa với góc chiếu đèn pha rộng đều ra hai bên, điều này giúp ích cho việc lái xe trên các cung đường ngoại thành cao tốc bạn có thể quan sát tốt hơn.

Nếu xe bạn đang sử dụng một mẫu đèn có Bi Halogen như: Kia K3, Cerator, Fordtuner, Mada3… thì việc thay đổi đèn tăng sáng bằng XHP là điều chúng tôi khuyên bạn làm. Với các mẫu chip Cree XHP ánh sáng sẽ tật trung không bị tán xạ, sáng tốt nhất cho các loại Project theo xe như này,

Nhưng nhược điểm sẽ xuất hiện trên các mẫu đèn chân H4.

Đèn H4 là các chân đèn phổ thông và nhiều xe sử dụng nhất hiện nay, tuy nhiên với các mẫu đèn Led H4 nếu bạn lắp đặt bằng L7 hay L8 bạn sẽ gặp rắc rối.

Với mắt led được thiết kế to, do đó khi sản xuất mẫu đèn này không thể lắp đặt nhiều hơn hai mắt led trên một bản mạch.

Bắt buộc chỉ có thể gắn 2 mắt led lên hai mặt song song, một mắt có chức năng đèn gần, một mắt là đèn pha. Khi lắp đặt mặt led đèn Cốt sẽ nằm bên dưới, mặt Led đèn pha sẽ nằm bên trên.

danh-gia-den-led-duoc-lap-cho-o-to-xe-may-xhp-70-l7l8

Khác biệt hoàn toàn với các mẫu đèn đúng tiêu chuẩn. hai bản mạch gắn led sẽ được lắp sang hai bên chóa đèn, mỗi bên có hai led chip đảm nhiệm chức năng pha/cốt khác nhau. Với đèn cốt có mặt cắt sáng (nhiều người gọi là tai thỏ) để tạo đường cut – off cho ánh sáng.

Lúc này ánh sáng đèn cốt sẽ không hất ngược lên phí trên gây chói mắt cho người đi đường và các phương tiện đi ngược chiều.

Với các mẫu đèn H4 XHP L7/8, khi để ở chế độ đèn cốt ánh sáng sẽ chiếu thẳng về phía trước, khi bật chế độ pha cả hai led cùng phát sáng, mắt led pha (nằm phía trên ) sẽ sáng cùng tạo ta ánh sáng lan tỏa rộng ra hai bên.

Và tất nhiên đèn vẫn chiếu thẳng vào mắt người đi ngược chiều. Đây là điều tới kỵ, sai nguyên tắc trong việc thiết kế và sản xuất đèn pha hợp chuẩn.

Với cường độ ánh sáng trắng, mạnh. Việc bị ánh sáng chiếu thẳng vào võng mạc có thể gây “mù” tạm thời cho người đi đường, việc sảy ra những tai nạn đáng tiếc khó tránh khỏi.

Chúng tôi đã từng thay thế cho nhiều xe đang sử dụng các mẫu đèn này, muốn chuyển sang các mẫu đèn Led Owleye chỉ với một tâm lý chung đó là cảm thấy đèn phs như đèn cốt, đi đường thường bị người đi ngược chiếu “hé cửa kính” xuống và chửi.

Đây là nhược điểm lớn nhất của các mẫu đèn XHP 70 L7/L8. Bạn có thể tham khảo và đưa ra quyết định lắp đặt để nâng cao an toàn khi tham gia giao thông.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *