Lắp đèn led tăng sáng cho xe máy Kawasaki Z300.

Khác biệt về đèn của dòng xe máy Kawasaki Z300 đó là thay vì sử dụng một bóng HS1 (tương thích đèn H4), các mẫu xe Kawasaki lại sử dụng hai bóng đèn H7, và đây là phương án lắp đèn led tăng sáng cho xe máy Kawasaki Z300.

lap-den-led-tang-sang-cho-xe-may-kawasaki-z300

Khám phá về đèn pha của xe máy Kawasaki Z300.

Mới đầu khi  nhận được một lời để nghị thay thế đèn cho chiếc xe máy Kawasaki Z300, đội ngũ kỹ thuật của Owleye cũng hơi bỡ ngỡ.

Đầu tiên chúng tôi phỏng đoán chiếc xe Kawasaki sẽ sử dụng chân đèn tiêu chuẩn dành riêng cho xe máy là chân HS1.

Đây là một mẫu chân đèn tương thích với mẫu đèn H4 dành cho ô tô.

Xem thêmBóng đèn HS1 là gì? Sự khác biệt giữa bóng đèn HS1 và H4 như thế nào?

Tuy nhiên để chắc chắn, chúng tôi thường hẹn khách hàng đến văn phòng hoặc có thể qua trực tiếp để khảo sát và đưa ra phương án độ sáng cho xe phù hợp nhất.

Tuy nhiên, sau khi xem xét chiếc Kawasaki không dùng chân đèn HS1 như các mẫu xe khác: Airblade, Vision, EX, SH…

Chân đèn của chiếc xe Kawasaki lại sử dụng hai bóng đèn Halogen H7, đây là điều khá bất ngờ bởi với mẫu chân đèn H7, đây là loại đèn chỉ sử dụng một sợi dây tóc, và không có chức năng Pha/Cốt cho bóng đèn.

Với mẫu đèn này, trên ô tô thường thấy ở các dòng xe Hàn Quốc như: Kia K3, Kia Cerato, Santafe, Focus… và nó chỉ đảm nhiệm một chức năng duy nhất là chiếu xa hoặc chiếu gần. Không có hai chức năng Low beam/ High beam.

Đây là điều khá thú vị, vậy với hai bóng đèn như vậy, chiếc xe sẽ sử dụng chức năng chiếu xa và chiếu gần như nào?

Sau khi khám phá, thì chức năng chiếu gần sẽ do một bóng đảm nhiệm, chiếu xa sẽ do một bóng đảm nhiệm.

Khác biệt chính là ở phần tiêu cự của mỗi bên chóa đèn, chúng khác nhau. Một bên phần tiêu cự(phần đèn nằm trong chóa) sẽ nằm dài hơn phần còn lại. Đây chính là nguyên do tạo ra chức năng pha cốt cho chiếc xe Kawasaki.

Thao tác lắp đèn led tăng sáng cho xe máy Kawasaki.

Để lắp đặt thành công bóng led tăng sáng cho xe Kawasaki, bạn sẽ phải “độ” thêm tí chút, lý do bởi chân giữ chiếc đèn có kèm theo một ngoàm phụ nối với chân bóng đèn.

lap-den-led-tang-sang-cho-xe-may-kawasaki-z300-1

Chính chân jact giữ này sẽ làm thiếu hụt đi một phần nhỏ khoảng cách giữa kẹp sắt giữ chân đèn và đèn, ước tính khoảng 1mm. Để chiếc đèn không bị lỏng lẻo, bạn cần phải đệm thêm một lớp giữ vào phần khuyết này.

Ngoài ra, do hốc đèn khá nhỏ, vướng bởi hai chân giảm sóc trước của xe nên khi bạn thay thế nên tháo hẳn mặt nhựa cản trước của xe ra sẽ dễ dàng thao tác hơn.

lap-den-led-tang-sang-cho-xe-may-kawasaki-z300-3

lap-den-led-tang-sang-cho-xe-may-kawasaki-z300-2
Hốc đèn khá nhỏ, khó thao tác, nên tháo mặt nạ ra để lắp đặt sẽ dễ hơn. ngoài ra ngoàm giữ bị hụt một chút bạn cần chế miếng đệm để đèn có thể được giữ chắc chắn bởi lẫy.

Đây là kinh nghiệm độ đèn Led cho xe máy Kawasaki, chúng tôi thực hiện trên chiếc Kawasaki Z300, sau khi độ xong ánh sáng hơn hẳn việc bạn tăng sáng bằng cách thêm các cụm đèn L4 hay L6. Mà chi phí rẻ hơn, bền hơn.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *