Honda Freeway – Xe máy cũ đắt ngang chiếc ô tô mới.

Giá một chiếc xe máy Honda Freeway đầy đủ giấy tờ, chất lượng cam kết tốt được rao bán có thể lên tới 300 triệu đồng, gần tương đương với một chiếc Kia Morning mới trên thị trường.

honda-freeway-xe-may-cu-dat-ngang-chiec-o-to-moi

Là dòng xe nhập khẩu Nhật Bản, đa phần toàn là xe cũ không có xe mới. Tuy nhiên giá một chiếc xe Freeway cũ còn đẹp được rao bán có thể lên tới 250 đến 300 triệu đồng.

Xem thêm: Độ đèn led ô tô xe máy và tất tần tật thông tin cần biết.

Mẫu xe này chủ yếu dành cho những người có điều kiện kinh tế , sở thích sưu tầm những dòng xe máy cổ và sẵn sàng chi trả một khoản tiền lớn đến rất lớn để sở hữu một mẫu xe thuộc loại “hàng hiếm”

honda-freeway-xe-may-cu-dat-ngang-chiec-o-to-moi-3

 Tiền thân của Honda Freeway được ra mắt vào năm 1985 với tên gọi Elite CH250. Đây là dòng xe tay ga tự động đầu tiên được sản xuất, với công suất 250CC nó chủ yếu được phục vụ cho mục đích chạy đường trường.

honda-freeway-xe-may-cu-dat-ngang-chiec-o-to-moi-4

Theo lời giải thích của một cơ sở sửa chữa xe máy cao cấp, sở dĩ Honda Freeway có giá cao như vậy do một phần được trang bị những tính năng hiện đại của xe hơi như:

– Phanh chân: được chế tạo giống nguyên tắc sử dụng như công nghệ ô tô, phải đạp phanh chân mới có thể khởi động xe. Phanh tay không có tác dụng.

honda-freeway-xe-may-cu-dat-ngang-chiec-o-to-moi-1

Bàn đạp phanh chân được gắn trực tiếp trên khu vực để chân, người lái xe sử dụng chân phải để hãm xe. Khi đề nổ phanh khá nhẹ đạp lún sâu, nhưng khi đang di chuyển cảm giác phanh khác hẳn, độ tì nông hơn, cảm giác phanh chắc chắn an toàn hơn.

Công nghệ làm mát cưỡng bức bằng dung dịch: công nghệ làm mát động cơ bằng dung dịch chỉ mới được trang bị trên những dòng xe máy mới cách đây vài năm. Nhưng từ những năm đầu thập niên 90 công nghệ này đã được Honda áp dụng cho những chiếc xe máy Freeway của mình.

Hệ thống đèn tín hiệu: đèn Xi -nhan được áp dụng công nghệ tiên tiến như ô tô, tự động tắt sau khi đã vào cua và trả thẳng lái.

honda-freeway-xe-may-cu-dat-ngang-chiec-o-to-moi-2

Tay nắm: được thiết kế tay nắm sưởi nhiệt. Honda Freeway được Nhật Bản sản xuất trực tiếp, có thể vì lý do đó nên tay nắm được áp dụng công nghệ này giúp người lái có thể vận hành được tốt hơn trong điều kiện thời tiết lạnh giá.

Giải thích cho việc một chiếc xe máy cũ mà có giá trên trời như vậy, Thanh Xuân moto bật mí.

Một phần, đây là mẫu xe được sản xuất tại Nhật Bản với công nghệ và chất lượng khác biệt. Và với tâm lý chung của người tiêu dùng Việt Nam và giới chơi xe “đồ Nhật luôn có chất lượng tuyệt vời“. Điển hình như những chiếc xe máy Honda Spacy cũ hiện nay nếu xe đẹp giá cũng phải 180-200 triệu.

honda-freeway-xe-may-cu-dat-ngang-chiec-o-to-moi-6

Mặt khác, đây là mẫu xe máy tay ga phân khối lớn và “không dành cho phân khúc thấp”. Dòng xe này được sản xuất nhắm tới tập khách hàng cao cấp. Chính vì được trang bị nhiều công nghệ tiên tiến với công suất máy cao như vậy nên số lượng sản xuất cũng hạn chế. Và khi về Việt Nam nó chỉ dành cho những nhà sưu tập, những người có thú chơi xe cổ với khả năng tài chính lớn.

Linh kiện thay thế đắt và rất đắt, ví dụ một bộ còi Honda Freeway có giá lên tới hơn một triệu đồng, một bộ tay nắm sưởi điện cũng phải mất 800 ngàn, một cặp gương có giá 1.200 đô la và không có hàng ngoài, tất cả đều chính hãng từ nhà sản xuất.

honda-freeway-xe-may-cu-dat-ngang-chiec-o-to-moi-5

Giá bán trên hội nhóm chơi xe với một chiếc Freeway không giấy tờ chất lượng và mẫu mã còn đẹp có thể từ 30-60 triệu đồng, còn với những chiếc “hàng hiếm” như màu sơn, chất lượng được người bán cam kết có thể lên tới 200 đến 300 triệu đồng.

Chính vì vậy, chiếc Freeway không phải là mẫu xe máy phục vụ cho số đông, chỉ những người chơi sành sỏi “lắm tiền nhiều của”

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *