Lỗi “Dipped Beam Bulb Fault” khi độ đèn LED ô tô Ford Focus.

Một trong những lỗi thường gặp khi độ đèn LED ô tô Ford Focus đó là lỗi mất đèn cốt, đây là một lỗi phổ biến thường gặp trên dòng ô tô Ford, nếu thấy thông báo lỗi “Lỗi “Dipped Beam Bulb Faul” trên bảng taplo thì chiếc xe có lẽ đã gặp vấn đề như nội dung dưới đây.

loi-dipped-beam-bulb-fault-khi-do-den-led-o-to-ford-focus

Nguyên nhân lỗi cũng tương tự như các dòng xe bị lỗi Canbus khi độ đèn led như Mazda BT50, Ford Ranger. Đó là do khi lắp đèn LED công suất tiêu thụ đèn thường thấp hơn nhiều so với công suất thực của bóng Halogen là 55W.

Tin vui: Phiên bản mới Owleye A360/S2, mẫu đèn led ô tô 2021 “đặc chủng” cho xe Bi Cầu.

Chính vì vậy khi nhận thấy có sự sai lệch về công suất tiêu thụ của điện trở tải hệ thống điều khiển BCM sẽ ngắt đèn cốt và hiển thị thông báo lỗi lên bảng điều khiển Taplo.

Thông tin thêm: Đọc trên tài liệu Ford cũng có thông tin về tình huống lỗi này, được giải thích như sau: Đèn được điều khiển bởi MOSFET bên trong  Body Control Module. Hệ thống BCM sẽ phát hiện tình trạng nguồn cấp điện cho đèn thấp hoặc không có và hiển thị cảnh báo. Sau đó, nó sẽ ngắt đầu ra để bảo vệ FET. Rất có thể BCM của bạn đang ở chế độ bảo vệ và không kích hoạt đầu ra cho nguồn điện đèn chiếu gần.

Và để giải quyết vấn đề này sẽ có hai phương án dành cho các bác lựa chọn.

Lắp đèn led Ford Focus gắn thêm điện trở.

Phương án này được nhiều bác chọn lựa bởi nó khá đơn giản, nhưng yêu cầu chính là phải sử dụng điện trở có chất lượng cao để tránh tái lập lỗi sau một thời gian sử dụng. Mấy dòng điện trở được bày bán trên Ladaza, Shoppe thường nhanh hỏng sau một thời gian sử dụng.

loi-dipped-beam-bulb-fault-khi-do-den-led-o-to-ford-focus

Liên quan: Độ đèn led cho ô tô bán tải Ford Ranger Wildtrak.

Điện trở ở đây thực ra là một bản mạch có nhiệm vụ đánh lừa hệ thống BCM trên xe, nó sẽ thông báo công suất về hệ thống đúng với tiêu chuẩn.

Tắt chức năng thông báo lỗi của BCM thông qua OBDII.

Đây cũng là một cách khác để bỏ đi lỗi “Dipped Beam Bulb Fault” khi độ đèn LED cho ô tô Ford Focus được nhiều người hỏi và chia sẻ trên diễn đàn.

Để có thể loại bỏ chức năng báo lỗi và ngắt điện đèn cốt có thể sử dụng máy Scan OBDII để tắt chức năng này, hoặc sử dụng phần mềm miễn phí FoCCCus Program để tắt đèn DRL.

Dưới đây là một số thông tin về phần mềm FoCCCus Central ECU Config Edit.

FoCCCus Central ECU Config Edit được phát triển để cung cấp các tính năng tương tự của chương trình ELM Config, nhưng dành cho chủ sở hữu Ford Focus MK3 (2011 – 2016).

loi-dipped-beam-bulb-fault-khi-do-den-led-o-to-ford-focus-2

FoCCCus cho phép can thiệp vào hệ thống để cài đặt tự động khóa cửa, tắt chuông cảnh báo thắt dây an toàn cho hành khách, tắt đèn chạy ban ngày và một vài những tính năng hữu ích khác.

FoCCCus Central ECU Config là một chương trình hoàn toàn miễn phí. Tất cả những gì cần có là một máy tính, một cáp kết nổi cổng OBDII, sau đó tải phần mềm về và tiến hành chỉnh sửa.

Tham khảo về phần mềm tại đường dẫn: https://www.focusst.org/threads/focccus-pc-app-as-built-editor-and-all-around-reprogrammer.20866/.

Trên đây là một số thông tin để các bác tham khảo khi độ đèn led cho xe Focus bị mất ngắt đèn cốt và xuất hiên lỗi “Dipped Beam Bulb Fault”.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *