Độ Bi Laser ô tô – Công nghệ độ đèn tiên tiến nhất hiện nay.

Cuộc chiến giữa hai dòng sản phẩm đèn LED ô tô và đèn HID – Xenon chưa kết thúc thì nay, người sử dụng đã có cơ hội lắp đặt và trải nghiệm với những bộ Bi Laser. Đây là công nghệ độ đèn pha ô tô có thể coi là tiên tiến nhất hiện nay.

do-bi-laser-o-to-cong-nghe-do-den-tien-tien-nhat-hien-nay

Công nghệ nối tiếp công nghệ đó là điều hiển nhiên, công nghệ ra sau luôn có sự đổi mới và nâng cấp cho những sản phẩm đã dần trở nên kém ưu việt.

Bất kể trong lĩnh vực hay nghành nghề nào, khi một sản phẩm mới ra đời nó đều phải đáp ứng các tiêu chí:

  1. Tốt hơn các sản phẩm trước đó.
  2. Hữu dụng hơn.
  3. Đẹp mắt hơn.
  4. Cải tiến sự trải nghiệm và ứng dụng tốt hơn cho người sử dụng.

Nếu như công nghệ chiếu sáng cho ô tô nói riêng, trước đây chỉ là những bóng đèn sợi đốt với màu vàng “huyền thoại”. Nó không đạt tối ưu về độ sáng cho người lái xe có thể cảm nhận và quan sát tốt trên các cung đường thì đèn Xenon dần thay thế các mẫu đèn Halogen.

Thế nhưng, khi Xenon bộc lộ ra những nhược điểm thì công nghệ đèn LED ô tô lại lên ngôi. Với tuổi thọ cao hơn, ánh sáng mạnh hơn, chiếu xa hơn nó dần chiếm được cảm tình và được người sử dụng lựa chọn và tin dùng.

Tuy nhiên, khi các mẫu bóng đèn LED và mới nhất là Bi LED chưa lỗi thời thì công nghệ tiếp theo đã dần được phát triển và sản xuất. Đó chính là các sản phẩm đèn Laser ô tô.

Đèn pha Laser ô tô hoạt động như thế nào?

Công nghệ đèn chiếu sáng bằng Laser được BMW giới thiệu lần đầu tiên trên mẫu xe I8 của mình. Vậy, đèn pha Laser ô tô hoạt động như thế nào?

Theo như tiết lộ của hãng xe BMW giải thích cho công nghệ này, mẫu đèn Laser của họ được sử dụng ba tia Laser màu xanh đặt phía sau cụm đèn, tia Laser được chiếu vào một tấm gương phản chiếu tập trung ánh sáng đi qua một thấu kính hội tụ có chứa photpho màu vàng.

Photpho sẽ có nhiệm vụ kích sáng khi tiếp xúc với Laser cho ra chùm sáng trải rộng hơn. Nhiệt độ màu có thể đạt các màu từ 6000K cho đến 12000K (cho màu xanh tím).

Xem clip:

Về bản chất photpho có khả năng phát sáng khi được khuyến khích, với photpho vàng được kích sáng bởi tia Laser xanh sẽ cho ra màu ánh sáng trắng ban ngày (nhiệt độ màu nằm trong khoảng 6000K-6500K). Luồng ánh sáng này sẽ được phát tán ra ngoài, đi vào chóa phản xạ và phản chiếu về phía trước của xe.

Bi Laser ô tô – Công nghệ độ đèn tiên tiến nhất hiện nay.

Cúng như các đây khoảng 10 năm, các bóng đèn LED dần được thay thế cho bóng đèn Xenon bởi các ưu điểm vượt trội của nó. Thì trong khoảng 3 năm trở lại đây Bi LED lại dần được quan tâm nhiều hơn.

Trước đó, muốn có được chất lượng đèn pha ô tô thật tốt với với cụm Bi tạo ra độ chụm sáng, mặt Cut off tốt hơn thì chỉ có thể chọn giải pháp độ Bi – Xenon.

Trong khoảng thời gian gần đây, các nhà sản xuất đã có những cải tiến công nghệ đáng kể trong việc chế tạo ra các mẫu Bi cầu LED cho ô tô, họ dần hoàn thiện sản phẩm tốt dần theo thời gian thì có thể nói đến thời điểm này Bi LED ô tô đã chín muồi về chất lượng.

Lựa chọn hiện nay khi khách hàng có nhu cầu độ đèn thì Bi LED là lựa chọn hoàn hảo nhất.

Tuy nhiên, ngay cả khi công nghệ LED chưa lỗi thời thì đèn Laser đã ra đời.

Xem thêm: Độ Bi LED và những thông tin cần biết khi nâng cấp đèn ô tô.

Theo nhìn nhận, các dòng sản phẩm đèn Laser ô tô hiên nay cũng chưa thực sự hoàn thiện, cũng như chu kỳ cho các sản phẩm khác, nó cần thời gian kiểm nghiệm thực tế để cho ra những sản phẩm có thiết kế chuẩn nhất cho người dùng.

Cũng giống như các mẫu Bi Xenon và Bi LED. Bi Laser cũng sẽ có kích thước tương tự để người thợ nội thất dễ dàng độ vào bên trong chóa đèn pha.

Xin lưu ý, chỉ có Bi Laser chứ không thể có bóng đèn Laser ô tô. Bởi về nguyên lý hoạt động tia Laser sẽ chiếu theo một đường thẳng, nó không tỏa ánh sáng ra xung quanh để có thể phản xạ vào chóa đèn tạo ta ánh sáng.

Giá độ Bi Laser ô tô?

Ngay sau khi mẫu đèn pha Laser được ra mắt lần đầu tiên trên chiếc BMW I8, giá thành của bộ đèn pha này đã được “định giá” lên tới 120 triệu đồng cho cụm đèn, rất đắt đỏ.

Tuy nhiên, công nghệ đèn Laser ô tô đã thực sự diễn ra khi các nhà máy sản xuất linh phụ kiện xe hơi cho ra các cụm Bi Laser.

Nhưng, nó vẫn không hề rẻ chút nào. Bộ rẻ nhất hiện nay trên thị trường cũng có giá sấp sỉ 1000 USD, có nhiều mẫu có thể lên tới 3000 USD.

Nếu không phải là người thực sự đam mê công nghệ chiếu sáng, hay người có khả năng tài chính thì hiện nay việc độ một cụm đèn pha Laser là “chưa cần thiết” đối với đại đa số người dùng.

Và tất nhiên. nếu cần nâng cấp ánh sáng thì giải pháp đơn giản nhất vẫn là thay bóng LED hoặc cao cấp hơn là độ BI cầu LED cho ô tô.

Có lẽ, để có thể độ Bi Laser cho chiếc xe thân yêu của mình, hầu hết người sử dụng vẫn phải đợi chờ thêm một thời gian tới cho đến khi công nghệ được hoàn thiện hơn, sản phẩm được sản xuất đại trà. Lúc đó giá thành mới có thể giảm xuống. Tại thời điểm này, việc Độ Bi Laser cho ô tô vẫn là niềm mơ ước chứ chưa nhiều người sử dụng dám “xuống tiền”

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *