Tất tần tật về phương án độ đèn tăng sáng cho ô tô bạn cần biết.

Bạn đã từng nhìn vào một chiếc xe và bị mê hoặc bởi chính cụm đèn pha của nó chưa? Tôi cá là điều đó đã sảy ra. Và ngay lúc đó bạn muốn rằng chiếc xe của mình cũng phải được như vậy. Hôm nay chúng tôi sẽ nói cho bạn biết tất cả về các cách độ đèn tăng sáng cho ô tô mà bạn cần biết.

tat-tan-tat-ve-phuong-an-do-den-tang-sang-cho-o-to-ban-can-biet

Trong bài viết chúng tôi sẽ chỉ cho bạn những cách tăng sáng đèn pha hiệu quả nhất, đẹp nhất với chi phí tối ưu nhất.

Hàng ngàn lý do khiến bạn muốn độ đèn cho xế yêu.

Chúng tôi khi tư vấn về đèn cho quý khách hàng thường được nghe một số những thắc mắc và chia sẻ về những lý do cần thay đèn tăng sáng như:

Đèn quá tối, khi đi trong những cung đường thành phố có đèn dừng hỗ trợ thường không nhận thấy sự khác biệt. Nhưng nếu chạy ban đêm trên đường quốc lộ hay cao tốc, đèn tối chính là điều khiến người lái xe bực mình, mệt mỏi nhất.

Có một số anh chị than phiền rằng, hiện nay một số người đi xe không biết pha cốt là gì, ý thức giao thông rất kém. Nhiều khi xin đường, xin đèn họ không thèm hạ. Khiến mình rất khó chịu. Thay đèn là để sáng hơn, để nháy lại cho họ biết mà nhường mình.

Hôm qua nhìn thấy chiếc xe giống xe mình, độ mẫu đèn pha giống Ford Mustang nhìn rất đẹp mắt, cứng cáp thể thao. Muốn độ xe mình giống như vậy.”

Vậy giải pháp nào để có được một bộ đèn pha sáng nhất, đẹp nhất cho xế yêu.

Chúng tôi sẽ đưa ra các giải pháp, tùy thuộc vào nhu cầu và sở thích của mỗi người, bạn có thể xem xét và lựa chọn một phương án phù hợp nhất.

Bạn không muốn độ, đục phá sự nguyên bản?

Thì giải pháp đơn giản nhất là thay bóng đèn Halogen thành bóng đèn Led. Đây là phương pháp hiện nay được nhiều người tin dùng nhất.

Đơn giản thôi, vì chỉ cần thay bóng, không cần phải độ, đục phá chóa đèn. Làm mất đi sự nguyên bản của cụm đèn của chiếc xe. Nếu như phá vỡ đi kết cấu của cụm đèn (nhất là trong trường hợp xe còn mới) đôi khi sẽ rất phiền phức khi xe bạn còn bảo hiểm. Họ có thể vin vào đó để tránh đi một khoản bồi thường không đáng có dành cho bạn.

Trước đây, với công nghệ đèn LED ô tô còn thấp, các mẫu bóng đèn Led thường không đạt được độ chụm sáng như kỳ vọng.

Nhưng hiện nay, công nghệ đèn Led pha cho ô tô ngày càng tiến bộ, công nghệ Led giờ đang là ngôi vương. Sáng hơn, bền hơn, chiếu xa hơn, tiết kiệm nhiên liệu hơn… khiến khách hàng ngày càng coi đây là giải pháp tăng sáng hiệu quả, đơn giản mà hợp lý nhất về chi phí.

Bạn muốn sáng “rực rỡ”, thử độ bi LED hoặc bi Xenon.

Khẳng định với bạn rằng, nếu để sở hữu một bộ đèn có khả năng chiếu sáng gom nhất, đẹp nhất không loại bóng nào có thể sáng nổi với những cụm đèn có Bi (Projector).

Với cụm đèn Bi ánh sáng sẽ được gom lại, tạo độ chụm sắc nét với mặt cắt đèn chuẩn nhất cho mỗi chiếc xe.

Trước đây, cụm đèn Bi thường được trang bị trên một số dòng xe sang như: Mec, Audi… và sử dụng các bóng đèn HID thay vì các bóng Halogen truyền thống. Tuy nhiên với công nghệ hiện nay, Bi Led đang thực sự lên ngôi. Nó  có hiệu suất chiếu sáng nhanh hơn, bền hơn và xa hơn Bi Xenon.

Nói đến đây, có lẽ một vài anh chị sẽ thắc mắc “tại sao xe tôi cũng sử dụng Bi nhưng đèn vẫn tối“.

Đơn giản thôi, bởi vì anh chị đang sử dụng một chiếc xe như: Kia K3, Cerato, Fortuner, Vios G… có sử dụng Projector, nhưng bóng đèn chiếu sáng vẫn là Halogen, mà bản chất loại bóng đèn này thì rất tối.

Ngoài ra, cụm Bi trên những dòng xe này thường có chất lượng không cao như các mẫu Bi khác: Hela, Q5… Chúng được thiết kế bằng thạch anh với độ trong gần như tuyệt đối, khác hoàn toàn với những mẫu đèn Bi bằng pha lê hay thủy tinh.

Tuy nhiên, phương án này có nhược điểm mà đôi khi chúng ta không mong muốn.

Để độ bi cho những mẫu đèn pha chóa phản xạ (chóa đèn thông thường đang sử dụng đèn Halogen) người thợ sẽ phải bóc tách lớp vỏ nhựa đèn pha, đưa cụm bi vào sao đó thiết kế lại đường điện cho cụm đèn.

Phương pháp này tiềm ẩn những rủi ro:

  1. Không phải bất cứ thợ nào cũng làm tốt được công việc này, nhất là việc đi lại toàn bộ hệ thống điện cho đèn xe.
  2. Nguy cơ bị ngấm nước vào đèn thường sảy ra nếu như các khâu trong quá trình độ đèn không được thực hiện tốt

Hơn nữa, chi phí cho việc độ đèn Bi thương khá đắt đỏ. Để có được một cụm đèn Bi đạt chất lượng giá thường dao động từ 7 đến 10 triệu. Đây là một mức giá không phải ai cũng sẵn sàng chi trả.

Tại sao không mua hẳn cụm đèn độ về thay.

Phương án này hiện nay được khá nhiều khách hàng lựa chọn. Đơn giản thôi, bạn vẫn có thể giữ lại cụm đèn nguyên bản theo xe của mình, sở hữu thêm một cụm đèn khác đẹp hết sảy. Trong trường hợp rủi ro hỏng một cụm thì bạn vẫn còn cụm đèn khác để sử dụng, mà chi phí cũng chỉ ngang việc độ đèn cho xe.

Các nhà sản xuất OEM tại Trung Quốc luôn nắm bắt xu thế rất nhanh, chính vì vậy khoảng hai năm trở về đây việc sản xuất ra các cụm đèn độ nguyên bộ được triển khai và phân phối rộng rãi cho các đại lý trên toàn thế giới.

Việc sở hữu cụm đèn độ nguyên bộ có hai lợi ích:

  1. Những cụm đèn này đẹp hơn rất nhiều với các mẫu thiết kế bắt mắt, phù hợp cho mọi dòng xe.
  2. Bạn cũng chỉ bỏ ra chi phí bằng việc độ đèn, tuy nhiên bản vẫn có thể sở hữu hai bộ đèn. Bạn có thể sử dụng một bộ và cất đi một bộ dự phòng. Nếu chẳng may hỏng một bộ, bạn vẫn có thể sử dụng bộ còn lại, tiết kiệm được rất nhiều chi phí.

Đây là những phương án độ đèn tăng sáng cho ô tô bạn cần biết, hy vọng qua bài viết bạn có thể chọn lựa cho mình được một giải pháp độ đèn cho xe của mình tốt nhất mà lại tiết kiệm chi phí

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *