Giờ đây, người dùng đã có thể mua sắm phụ kiện xe hơi Xiaomi

Bạn đã bao giờ nghe đến cụm từ phụ kiện xe hơi Xiaomi? Khá bất ngờ đúng không, không chỉ dừng lại ở nhứng sản phẩm cốt lõi như điện thoại, phụ kiện công nghệ, thiết bị gia dụng và đời sống, Iot – internet vạn vật… Giờ đây sau một thời gian ngắn ra mắt xe điện mang thương hiệu Xiaomi khách hàng bỗng thấy xuất hiện những sản phẩm phụ kiện công nghệ cho xe hơi với nhãn hiệu phụ Yuemi. Đủ để cho thấy Xiaomi ngày một phát triển nhiều hơn với mục tiêu xâm chiếm mọi ngành hàng trên thế giới.

phu-kien-xe-hoi-xiaomi-ban-khong-nghe-nham-dau

Không chỉ là điện thoại hay những sản phẩm công nghệ, thiết bị gia dụng. Xiami hiện đã lấn sân sang cả nhóm sản phẩm phụ kiện cho ô tô. Nếu đã quen thuộc với những chiếc điện thoại giá rẻ nhưng chất lượng không hề kém cạnh với những thương hiệu đình đám trên thế giới thì giờ đây… nếu đang sở hữu một chiếc xe hơi, người dùng đã có thể mua sắm và lắp đặt thêm những mẫu phụ kiện ô tô đến từ thương hiệu thuộc tập đoàn công nghệ Mi.

Hệ sinh thái phụ kiện xe hơi Xiaomi sẽ bao gồm khoảng 16 nhóm ngành hàng với đầy đủ các dòng sản phẩm chất lượng cao như: màn hình android Xiaomi, camera hành trình xiaomi, nước hoa sáp thơm, âm thanh xe hơi thậm chí cả gạt mưa… Vậy làm thế nào để Mi có thể nhanh chóng bành trướng, xâm nhập và mở rộng ngành hàng của mình ra toàn thế giới một cách nhanh chóng đền như vậy, hãy cùng luận bàn qua bào viết này để hiểu rõ hơn.

Lợi thế phát triển của Xiaomi

Xiaomi có rất nhiều lợi thế để đạt được thành công như ngày hôm nay và trở thành một trong những tập đoàn công nghệ lớn của thế giới. Đầu tiên có thể kể đến đó là nhờ lợi thế sinh ra và lớn lên tại Trung Quốc, một trong những quốc gia phát triển bậc nhất trong thời kì hiện tại, được mệnh danh là “công xưởng của thế giới”. Không ngoa khi nói rằng “Trung Quốc sản xuất ra hoặc tham gia quá trình sản xuất của khoảng 32% số lượng hàng hoá đang được lưu thông trên toàn thế giới”. Nếu không không phải là 100% sản xuất thì cũng là quốc gia OEM hàng hoá số 1 ở hiện tại.

Với lợi thế về khoa học kỹ thuật cộng với hệ thống máy móc tiên tiến, kỹ sư có chất xám với tay nghề cao Trung Quốc có thể nghiên cứu và sản xuất ra bất cứ sản phẩm nào mà thị trường cần với chất lượng khác nhau tuỳ theo mong muốn đặt hàng của doanh nghiệp. Xuất phát điểm tại đất nước tỉ dân, Xiaomi đã có những lợi thế mà không một công ty khởi nghiệp nào có được đó là một nền tảng công nghệ vượt trội với hệ thống sản xuất tiên tiến bậc nhất sẵn sàng cho mọi kế hoạch, chỉ chờ vào một mô hình khác biệt để phát triển.

Chính bởi vậy Mi có sẵn những nền móng vững chắc để bắt đầu khởi nghiệp đó là những công xưởng chuyên nghiệp có chuyên môn kết hợp với những công ty công nghệ hàng đầu có chất xám cao. Và việc còn lại đó là lên ý tưởng với một chiến lược bành trướng là từng bước có thể tạo đà cho sự thành công. Đó cũng chính là lí do tại sao ngay khi chiếc điện thoại đầu tiên được ra mắt đó chính là Mi One, sản phẩm này đã nhận được số lượng đặt hàng khổng lồ lên tới 370 ngàn chiếc chỉ trong 34 giờ lên kệ.

Tất nhiên, không thể không kê đến một kế hoạch tiếp thị đại tài mà đội ngũ sáng lập ra Mi triển khai và tiên phong trước đó khá lâu trước khi hạ sinh đứa con đầu lòng của mình.

Lôi Quân, kẻ thống trị đầy tài ba.

Lei Jun thành lập Mi vào tháng 4 năm 2010 và vào năm 2014, ban đầu tiên kế hoạch của Mi chỉ là sản xuất và bán ra thị trường những chiếc điện thoại thông minh với sự khác biệt đặc trưng dành cho người dùng.

Ngày nay, Xiaomi là một trong năm nhà cung cấp điện thoại thông minh hàng đầu thế giới. Các mặt hàng điện thoại thông minh của Xiaomi bao gồm các dòng khác nhau như Mi Series, Mi Note Series, Mi Max Series, Mi Mix Series, Mi NoteBook Series, Redmi Series, Blackshark và Pocophone. Xiaomi có khoảng 291,6 triệu người dùng đang hoạt động cho các bản cập nhật MIUI của mình. Bên cạnh đó, công ty cũng cung cấp máy tính xách tay, ứng dụng di động, phụ kiện di động, thiết bị đeo, đồ gia dụng và thiết bị nhà thông minh.

Tuy là người sáng lập nhưng không thể không kể tới rằng, đề có được bước nhảy vọt trong thời gian ngắn, Lôi Quân – Lei Jun đã có được rất nhiều sự ủng hộ tù cộng đồng và những người đồng sáng lập có tiền bạc và chất xám.

Lôi Quân tốt nghiệp ngành khoa học máy tính tại Đại học Vũ Hán. Năm 1992, Lei Jun gia nhập Kingsoft, một công ty phần mềm Trung Quốc với tư cách là một kỹ sư. Năm 1998, Lei Jun trở thành CEO của Kingsoft. Vào tháng 12 năm 2007, ông từ chức khỏi Kingsoft vì lý do sức khỏe. Trong thời gian làm việc tại Kingsoft, Lei Jun đã thành lập một hiệu sách trực tuyến có tên là Joyo.com. Joyo.com đã được Amazon.com mua lại vào năm 2004.

Sau khi từ chức khỏi Kingsoft, Lei Jun đã trở thành một nhà đầu tư thiên thần và đầu tư vào hơn 20 công ty. Ông vẫn đầu tư vào nhiều công ty khác nhau thông qua Shunwei Capital. Năm 2008, ông gia nhập UC Web với tư cách là Chủ tịch, và năm 2010 Lei Jun thành lập Xiaomi.

Nhà đồng sáng lập kiêm Chủ tịch Xiaomi Lin Bin tốt nghiệp ngành điện tử vô tuyến và có nhiều kinh nghiệm làm việc với các công ty như ADP, Microsoft và Google. Lin Bin cũng là thành viên hội đồng cố vấn của Trường Kỹ thuật Đại học Tufts tại Boston (Hoa Kỳ).

Chuan Wang – Nhà đồng sáng lập là một doanh nhân dày dạn kinh nghiệm. Năm 1997, ông Wang thành lập Thunderstone Technology, công ty đã phát triển thành nhà cung cấp hệ thống VOD (Video theo yêu cầu) lớn nhất tại Trung Quốc. Năm 2007, Chuan Wang thành lập một công ty sách kỹ thuật số có tên là Beijing Duokan Technology, hiện ông đang là CEO. Năm 2012, ông Wang gia nhập Xiaomi với tư cách là nhà đồng sáng lập và Phó chủ tịch. Hiện tại, ông quản lý nhóm Mi TV và Mi Box tại Xiaomi.

Tiến sĩ Zhou Guangping , Tiến sĩ Kỹ thuật Điện, đã làm việc với Motorola và giữ nhiều vị trí quan trọng trong công ty trước khi gia nhập Xiaomi. Hiện tại, Tiến sĩ Zhou lãnh đạo nhóm phần cứng và BSP tại Xiaomi.

Liu De là thạc sĩ và chuyên gia về thiết kế công nghiệp. Ông thành lập Khoa thiết kế công nghiệp tại Đại học Khoa học và Công nghệ Bắc Kinh. Năm 2003, Liu De thành lập ‘New Edge’, một Công ty thiết kế công nghiệp. Ông Liu hiện đang phụ trách nhóm thiết kế công nghiệp và Phát triển hệ sinh thái tại Xiaomi.

Li Wanqiang được biết đến là một trong những chuyên gia UI và HCI đầu tiên tại Trung Quốc. Sau khi tốt nghiệp ngành Kỹ thuật công nghiệp năm 2000, ông Wanqiang gia nhập Kingsoft, nơi ông lãnh đạo nhiều dự án phần mềm quan trọng và nổi tiếng. Năm 2010, Wanqiang gia nhập Xiaomi với tư cách là người đồng sáng lập.

Wong Kong-Kat tốt nghiệp ngành khoa học máy tính năm 1997 và gia nhập Microsoft, nơi ông làm việc cho đến năm 2010. Hiện ông Wong phụ trách nhóm Mi wifi và Mi Cloud.

Hong Feng có bằng sau đại học về khoa học máy tính. Ông bắt đầu sự nghiệp của mình tại Siebel System với tư cách là Kỹ sư phần mềm chính. Năm 2006, ông Hong gia nhập Google với tư cách là Kỹ sư phần mềm cao cấp. Sau đó, ông cũng phụ trách phát triển nhiều sản phẩm bản địa hóa khác nhau của Google (tại Trung Quốc) như Google Music và Google Pinyin Input với tư cách là Trưởng phòng sản phẩm tại Google Trung Quốc. Ông Hong hiện phụ trách bộ phận MIUI tại Xiaomi.

Lấn sân sang cả phụ kiện công nghệ xe hơi.

Có thể nhận thấy rằng, Lôi Quân không phải tự nhiên và nhờ vào may mắn đề có được thành công như ngày hôm nay. Với lợi thế về sản xuất, công nghệ sẵn có kết hợp với một đội ngũ sáng lập đầy kinh nghiệm thực chiến, có tài chính, Xiaomi đã bắt đầu xâm chiến thị trường trong nước và giờ đây, thương hiệu này khiến cho cả Apple hay Samsung phải kiêng nể.

Bước đầu, Xiaomi dựa vào lợi thế đó là những nhà máy sẵn có tại Trung Quốc và bắt đầu OEM sản phẩm. Có thể nhận thấy rằng Xiaomi không có nhà máy riêng cho đến tận năm 2019 khi hoàn thành nhà máy Yizhuang tại Bắc Kinh để sản xuất ODM.

Với việc bắt tay OEM sản phẩm trong giai đoạn này nó cũng giúp cho Xiaomi giảm bớt chi phí trong giai đoạn đầu khởi nghiệp. Dựa trên nền tảng công nghệ có sẵn của các nhà máy liên kết Xiaomi thậm chí còn có thể tạo ra những sản phẩm có chất lượng cao với chi phí thấp nhất có thể.

Khá bất ngờ khi trên thị trường hiện nay xuất hiện những mẫu phụ kiện công nghệ cho xe hơi xiami. Theo thông tin từ Mắt Cú, phụ kiện xe hơi xiaomi có khoảng 16 nhóm mặt hàng như Camera hành trình, Màn hình Android, bơm lốp ô tô, dán phim, gạt mưa và nhiều sản phẩm liên quan khác đều nằm trong hệ sinh thái Xiaomi.

phu-kien-xe-hoi-xiaomi-ban-khong-nghe-nham-dau-1

phu-kien-xe-hoi-xiaomi-ban-khong-nghe-nham-dau-3

phu-kien-xe-hoi-xiaomi-ban-khong-nghe-nham-dau-4

phu-kien-xe-hoi-xiaomi-ban-khong-nghe-nham-dau-5

phu-kien-xe-hoi-xiaomi-ban-khong-nghe-nham-dau-6

Hiện nay Mắt Cú đã chính thức phân phối nhiều mã hàng như Camera hành trình xiaomi và màn hình cho ô tô, loa sub… những mã hàng tiếp theo đang được nhà phân phối này nghiên cứu thị trường và trong tương lai sẽ nhập khẩu về Việt Nam.

Như vậy, cho đến thời điểm hiện tại có thể nhận thấy rằng Mi đã bao trùm rất nhiều dòng sản phẩm khác nhau từ gia dụng, thiết bị công nghệ cho đến phụ kiện xe hơi. Nhóm sản phẩm phụ kiện xe hơi Xiaomi sẽ được nhãn phụ Yuemi sản xuất và phân phối ra toàn thế giới, đây là nhãn hiệu chính gốc đến từ Mi.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *