Sự khác biệt giữa bi led 2 inch và bi led 3 inch

Phổ biến nhất trên thị trường hiện nay đó là các dòng sản phẩm bi led 2 inch và bi led 3 inch. Một vài biến thể khác đó là các modul bi led pha 1.8 inch hoặc 2,5 inch. Vậy đâu là điểm khác biệt của các phiên bản bi led ô tô này.

su-khac-biet-giua-bi-led-2-inch-va-bi-led-3-inch

Điểm khác biệt lớn nhất đó chính là kích thước của các dòng sản phẩm. Cũng bởi kích thước nên dẫn tới hiệu quả chiếu sáng và công nghệ sản xuất cũng sẽ có sự khác biệt nhất định.

Hãy cùng nhìn lại thiết kế của các dòng xe được sản xuất từ 2019 trở về trước. Hầu hết các phiên bản xe trong những năm này đều sử dụng choá đèn Halogen với thiết kế cụm đèn khá to. Những mẫu xe sử dụng choá phản xạ nó cần thiết kế hợp lý giúp choá đèn to hơn với đường cong hợp lý để phản xạ ánh sáng và tạo điểm hội tụ tốt hơn.

Một số phiên bản cao cấp đã được sử dụng công nghệ Projector (hay còn gọi với thuật ngữ là Bi Cầu halogen) nhưng hốc cụm đèn vẫn thoải mái vừa vặn với cụm bi 3 inch. Không nghiễm nhiên mà nó có thiết kế như vậy.

Kể từ 2019 trở về đây, thiết kế hệ của những chiếc ô tô đã có nhiều sự khác biệt. Cụm đèn được điều chỉnh nhỏ hơn với công nghệ đèn pha led. Và với công nghệ led thì cường độ ánh sáng rất mạnh, nó không cần những tấm gương phản xạ cỡ lớn để khuếch đại ánh sáng như công nghệ Halogen. Cũng bởi vậy các kỹ sư đã thiết kế hệ thống đèn pha nhỏ hơn, góc cạnh hơn.

Và tất nhiên, để độ bi led cho những mẫu xe này nó cần những dòng bi led nhỏ gọn hơn, tất nhiên nhiều chiếc xe vẫn có thể thi công với bi led 3 inch nhưng nó có thể bị khuếch một khoảng sáng.

Hãy xem xét đèn gầm (đèn sương mù). Tất cả xe trước 2019 đều là cụm đèn Halogen với choá phản xạ, thời gian trở lại gần đây nó được trang bị cụm đèn led 2 inch (ví dụ các mẫu xe seltos) hoặc bi led 2 inch (ví dụ như Hyundai Accent). Thực tâm mà nói, nếu để mô tả về cụm đèn led gầm của seltos nó chỉ như món đồ chơi với khả năng chiếu sáng như con đom đóm, mặc dù là công nghệ led. Còn đối với các xe đã được trang bị bi led gầm 2 inch dường như nó vẫn không làm thoả mãn người sử dụng với công năng thực tế đem lại.

su-khac-biet-giua-bi-led-2-inch-va-bi-led-3-inch-1

Và nhu cầu thay thế, tăng cường ánh sáng cho đèn gầm là mong mỏi của rất nhiều khách hàng. Nhưng thông thường trong khoảng thời gian còn bảo hành người sử dụng không muốn đục khoét choá đèn pha vậy nên độ bi led gầm là giải pháp được nhiều người lựa chọn.

su-khac-biet-giua-bi-led-2-inch-va-bi-led-3-inch-2

Để đáp ứng nhiều hơn sự lựa chọn của người dùng cũng như đơn giản hoá việc lắp đặt, các nhà cung cấp cho ra mắt rất nhiều khác mẫu bi led ô tô với các kích thước khác nhau.

Nếu đem các mẫu bi led lên bàn cân, thì bi led 3 inch mang lại hiệu quả chuẩn mực nhất. Choá đèn phản xạ to hơn giúp khẩu độ ánh sáng chiếu sang hai bên lớn hơn. Khoảng cách chiếu xa tốt hơn do có thể thiết kế thêm một choá phản xạ mini phía trong trợ sáng cho chức năng pha giống như mẫu bi led gầm F350. Công nghệ choá kép rất khó thực hiện trên các phiên bản bi led kích thước nhỏ hơn do không còn diện tích đặt choá mini.

su-khac-biet-giua-bi-led-2-inch-va-bi-led-3-inch-3

Cũng chính bởi vậy nên sau một thời gian trải nghiệm các mẫu bi led 2 inch, đối với những khách hàng có yêu cầu cao về ánh sáng giải pháp thường chọn lắp đặt các mẫu bi led gầm 3 inch, tất nhiên để thay đổi từ thiết kế 2 inch lên thiết kế 3 inch hầu hết sẽ cần độ lại cả dưỡng bi led gầm.

Nhìn chung nếu đem các mẫu bi led 2 inch và bi led 2 inch lên bàn cân thì tất nhiên chất lượng ánh sáng cũng khác nhau tương đối, bao gồm cả khoảng cách chiếu xa cũng như khẩu đô ánh sáng chiếu sang hai bên mép đường.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *