Honda Prelude hoàn toàn mới chính thức ra mắt, đánh dấu sự trở lại của dòng xe coupe thể thao

Honda chính thức công bố thông tin thiết kế chi tiết cho mẫu Coupe thể thao Prelude hoàn toàn mới vào ngày 31 tháng 7. Được xây dựng trên nền tảng Honda Civic, mẫu Coupe hai cửa này có kích thước 4520 x 1880 x 1355 mm và chiều dài cơ sở 2605 mm.

honda-prelude-hoan-toan-moi-chinh-thuc-ra-mat-danh-dau-su-tro-lai-cua-dong-xe-coupe-the-thao

Xe ngắn hơn 75 mm và cao hơn 50 mm so với Civic Type R, mang lại dáng vẻ nhỏ gọn và thể thao hơn. Có sẵn các màu Trắng Ngọc Trai Moonlight, Xám Kim Loại Meteor, Đen Ngọc Trai Crystal và Đỏ Blaze, mẫu xe mới này được trang bị bánh xe 19 inch với kẹp phanh Brembo màu xanh lam và huy hiệu đặc trưng của Prelude.

Về thiết kế

Mặt trước xe có thiết kế nhiều lớp xếp chồng lên nhau. Nắp ca-pô và lưới tản nhiệt dày tạo hiệu ứng ba chiều độc đáo, trong khi đèn hậu LED dạng thấu kính tạo nên những đường nét thanh lịch như siêu xe. Nội thất vẫn giữ nguyên thiết kế nằm ngang của Civic, với hai tông màu xanh lam-trắng hoặc xanh lam-đen.

honda-prelude-hoan-toan-moi-chinh-thuc-ra-mat-danh-dau-su-tro-lai-cua-dong-xe-coupe-the-thao-1honda-prelude-hoan-toan-moi-chinh-thuc-ra-mat-danh-dau-su-tro-lai-cua-dong-xe-coupe-the-thao-2

Chữ “Prelude” được thêu màu xanh lam trên bảng điều khiển bọc da. Ghế thể thao có thiết kế bất đối xứng, với sự hỗ trợ được nhấn mạnh ở phía người lái và sự thoải mái được nhấn mạnh ở phía hành khách. Đệm được điều chỉnh đặc biệt để tạo sự mềm mại.

Không gian và tính thực dụng

​Mặc dù khoảng không trên đầu hàng ghế sau bị hạn chế bởi thiết kế Fastback, Honda đã cải thiện sự tiện lợi khi ra vào xe bằng cách tối ưu hóa lớp lót cửa và bệ cửa. Cốp xe có thể chứa hai vali cỡ trung hoặc túi đựng gậy đánh golf, và thậm chí cả một chiếc xe đạp địa hình khi hàng ghế sau gập xuống. Các chi tiết như móc áo ở cột B và khe chứa đồ chống trượt nhấn mạnh vị thế “grand tourer” của xe.

Sức mạnh và khả năng vận hành​

Được trang bị hệ thống treo trước trục kép của Type R và công nghệ “S+ Shift”, xe tăng cường khả năng đắm chìm khi lái bằng cách mô phỏng âm thanh động cơ và tác động khi chuyển số. Hệ truyền động dự kiến ​​sẽ là loại hybrid 2.0L với công suất tối đa 220 mã lực. Nội thất có cụm đồng hồ kỹ thuật số hoàn toàn, màn hình điều khiển trung tâm 10,2 inch và hệ thống âm thanh Bose tùy chỉnh, nhưng cơ chế chuyển số bằng nút bấm truyền thống có phần bảo thủ.

honda-prelude-hoan-toan-moi-chinh-thuc-ra-mat-danh-dau-su-tro-lai-cua-dong-xe-coupe-the-thao-3

Kẹp phanh Brembo, đĩa phanh trước 13,8 inch và đĩa phanh sau 12 inch, gắn trên mâm xe 19 inch với lốp 235/40 R19. Kích thước: 4.300mm (dài, rộng, cao) / 1.791mm (rộng, cao), 1.300mm (cao), với chiều dài cơ sở 2.576mm, hệ thống âm thanh Bose (8 loa).  Động cơ 2.0L kết hợp với hệ thống hybrid hai mô-tơ cho tổng công suất 200 mã lực.

Chiếc coupe “Specialty Sports” này vẫn giữ nguyên kiểu dáng hai cửa cổ điển, đồng thời mở rộng phạm vi sử dụng nhờ thiết kế thực tế. Dự kiến ​​ra mắt vào quý IV năm 2025, với mức giá khoảng 4 triệu Yên (khoảng 192.000 Yên), cạnh tranh với Toyota GR86 và Mazda MX-5.

Có thể khách hàng khó “khó đoán” khi mà thị phần dòng xe thể thao hai chỗ ngồi hiện nay đang được đánh giá là “bị thu hẹp nhanh chóng theo thời gian”. Tuy nhiên Honda vẫn quyết định nâng cấp và ra mắt chiếc Honda Prelude với một số cải tiến được cho là “không đáng kể” như hiện nay.

Bài viết được đăng trong mục Tin tức và đã được đánh dấu .

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *