Là mẫu xe tiêu biểu cho sự cân bằng hiệu suất giữa các xe đua hạng trung nội địa, CFMOTO 450SR, với dung tích xi-lanh 450cc, trọng lượng siêu nhẹ 168kg và giá khởi điểm 32.500 nhân dân tệ (khoảng 120 triệu đồng Việt Nam), mẫu xe này Cf Moto định vị trong phân khúc trung cấp cạnh tranh trực tiếp với các đối thủ ngoại.
Đây là giải pháp tối ưu cho những tay lái lão luyện, đang chuyển từ trình độ cơ bản sang chuyên nghiệp, và đang định hình lại thị trường xe đua 400-500cc. Thiết kế lấy cảm hứng từ xe đua với bộ quây hoàn toàn bằng sợi carbon (phiên bản cao cấp) và cánh gió. Thử nghiệm trong đường hầm gió cho thấy lực ép xuống ở tốc độ cao tăng 22% và lực cản giảm 18% so với xe đua truyền thống ở tốc độ 120 km/h.
Xe được trang bị đèn pha LED “mắt ếch” đặc trưng và cánh gió sau dạng nổi. Bình xăng hình giọt nước dung tích 19 lít với lớp phủ chống trượt. Hai bên bình xăng được thiết kế thon gọn giúp giảm độ bám đường của người lái xuống chỉ còn 35cm, đảm bảo kiểm soát trọng tâm chính xác trong những pha lái mạnh mẽ.
Cfmoto 450SR được chế tạo từ khung hợp kim nhôm đôi và gắp sau rèn. Động cơ xi-lanh đôi thẳng hàng 449cc cải tiến này tự hào có thiết kế làm mát bằng chất lỏng với hệ thống phun xăng điện tử Bosch MSE và trục khuỷu 270°. Nó cung cấp công suất tối đa 37kW tại 10.000 vòng / phút và mô-men xoắn 39Nm tại 8.000 vòng / phút, với mô-men xoắn tăng 15% ở dải vòng tua trung bình (5.000-9.000 vòng / phút).
Động cơ này cung cấp khả năng xử lý mượt mà ở vòng tua thấp để đi theo đường phố và khả năng tăng tốc bùng nổ trên địa hình đồi núi. Các tính năng tiêu chuẩn bao gồm bộ chuyển số nhanh hai chiều (chuyển số mà không cần bóp côn), bộ ly hợp chống trượt (giảm áp suất phanh 35%) và ba chế độ lái (Rain, Street và Track).
Được trang bị hệ thống kiểm soát lực kéo TCS và ABS khi vào cua, cho phép ngay cả những người lái mới làm quen cũng có thể khám phá giới hạn một cách an toàn. Chiếc xe đua mô phỏng trong nước này đã đột phá thị trường. Ra mắt năm 2023, mẫu xe này đã lập kỷ lục “hơn 20.000 đơn đặt hàng trong tháng đầu tiên”.
Sức mạnh cạnh tranh cốt lõi của Cfmoto 450SR nằm ở việc “Định vị dung tích xi-lanh chính xác”: lấp đầy khoảng trống thị trường về công suất không đủ của 250cc và ngưỡng kiểm soát cao của 600cc, công suất ở mức 450cc (tốc độ tối đa 190km/h) kết hợp với thiết kế nhẹ, trở thành giải pháp cân bằng giữa một chiếc xe đua và một chiếc xe đi làm hàng ngày cho người dùng.
Cấu hình Cfmoto 450SR vượt trội so với xe nhập khẩu. So với Yamaha R3 (khởi động 39.800 lần mà không cần sang số nhanh) và Honda CBR400R (45.000 lần mà không cần cánh cố định), Cfmoto 450SR đạt được “vượt mặt cấu hình” với hệ thống sang số nhanh + cụm đồng hồ TFT đầy đủ màu sắc + phanh cấp đường đua (đĩa kép nổi 320mm phía trước + kẹp phanh Brembo), và hiệu suất chi phí được cải thiện 30%;
Đối với những người đam mê tốc độ thể thao nhưng ngân sách eo hẹp, CFMOTO 450SR vừa là mang lại giải pháp cho những chuyến đi phượt, vừa là một sự bổ sung cá nhân hóa cho hành trình di chuyển đi làm hàng ngày của mình.
Tin liên quan
Tin tức
Cuộc cách mạng ô tô : Những đột phá công nghệ – Tháng 9 định hình tương lai xe điện
Ngành công nghiệp ô tô toàn cầu đang chứng kiến một cuộc cách mạng ô [...]
Tin tức
iPhone 17 đã chính thức trình làng, tạm biệt bộ nhớ 128 Gb
Cuối cùng thì Iphone 17 cũng đã chính thức trình làng với 5 phiên bản, [...]
Tin tức
Đồng hồ Patek Philippe, toàn bộ câu chuyện về thương hiệu này
Được thành lập vào năm 1839 bởi Antoine Patek, Patek Philippe là một thương hiệu [...]
Tin tức
Camera hành trình cho xe máy, lắp hay không lắp?
Camera hành trình là một phụ kiện vô cùng quen thuộc với các tài xế [...]
Tin tức
Giờ đây, người dùng đã có thể mua sắm phụ kiện xe hơi Xiaomi
Bạn đã bao giờ nghe đến cụm từ phụ kiện xe hơi Xiaomi? Khá bất [...]
Tin tức
Hệ sinh thái Xiaomi và các thương hiệu con của nó
Hệ sinh thái Xiaomi có nhiều thương hiệu phụ, trong đó có những sản phẩm [...]